Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Một ngày mưa tháng 10!

Ngày 11 tháng 10 năm 2016, 

Đã hơn 17h rồi mà mưa vẫn chưa dứt, mưa từ tối hôm trước, đến tận chiều nay, dường như mưa không có tín hiệu tạnh thì phải. Ngoài đường công nhân tan sở, dòng người tấp nập, còi xe inh ỏi, lại kẹt xe, Sài Gòn mà chiều nào cũng vậy, ai có con nhỏ đang chờ ba mẹ đón ở trường thì thôi rồi, chờ dài cổ, chỉ tội mấy đứa nhỏ. 

Lại nhớ mấy món hồi nhỏ ăn lúc trời mưa rồi!

Bắp nướng mỡ hành và chuối chiên là hai món mình rất thích ăn từ khi còn nhỏ vì ở quê vào những ngày mưa, bọn nhỏ như tụi mình mình mẩy lấm lem, ba mẹ đi làm hết ở nhà chăm em, đâu có gì để ăn, ở nhà có chuối và bắp nên mang ra nướng và chiên. Mà nói thiệt, cái mùi bắp nướng thơm lừng, quét một tý mỡ hành lên nó thơm thơm, cắn một cái nhai nhai, chất ngọt từ bắp tiết ra quanh miệng cái nuốt xuống cái cổ họng nó đã gì đâu. Chưa hết nha, chuối chín quá, mình lấy ra cho vào bịch ni lon, ép dẹp, lăn qua bột chiên giòn, sau đó cho dầu vào chảo chiên lên, ta nói chuối ngọt, thơm và béo béo ăn hoài không thấy ngán luôn. Sau này, trưởng thành rồi, đi học xa, lấy chồng cũng ở xa, mỗi khi trời mưa là nhớ hai món ăn dân giả thời thơ ấu nên cứ trời mưa là làm hai món này cho cả nhà thưởng thức, mà nguyên liệu ở nhà có sẵn chứ hông có mua, bắp thì của anh bạn chồng hay cho, chuối thì cúng xong chín quá hông ai ăn nên mình chế biến thôi, mà làm xong mấy đứa nhỏ nhà mình nó cũng thich nên hễ thấy chuối chín là kêu mẹ chiên chuối liền hà. Hình bên dưới là hình thật nha, mọi người thấy có ngon không?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét